Mercedes-Benz – thương hiệu xe sang có doanh số bán ra số 1 thế giới

09/01/2018

Tổng kết năm 2017, Mercedes-Benz có 2.289.344 chiếc xe được bán ra, tăng trưởng 9,9% so với năm trước và cũng đồng thời là năm thành công nhất lịch sử của thương hiệu xe sang đến từ nước Đức xa xôi.


Cách đây ít giờ, Mercedes-Benz vừa công bố doanh số bán hàng trong toàn bộ năm 2017. Theo đó, hãng xe ngôi sao 3 cánh đạt tổng cộng 2.289.344 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 9,9% so với năm 2016. Hãng cho biết thành công tăng trưởng vượt bậc này là nhờ đóng góp rất lớn từ dòng xe E-Class (Saloon và Estate) và các mẫu xe SUV. Kết quả kinh doanh thành công cũng đạt được ở cả 3 khu vực chủ lực: Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và NAFTA.
Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch HĐQT của Daimler AG và Lãnh đạo Mercedes-Benz Cars, cho biết: “Năm 2017, Mercedes-Benz Cars đã giao hơn 2,4 triệu xe Mercedes-Benz và Smart cho khách hàng trên toàn thế giới. Như vậy, chúng tôi tiếp tục vượt mốc doanh số so với năm trước và là lần thứ 7 đạt được thành công này. Mercedes-Benz, thương hiệu chủ lực của chúng tôi, đã tiếp tục trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất một lần nữa trong năm 2017.”

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, năm 2017 Mercedes-Benz đã bàn giao 875.250 chiếc xe đến tay khách hàng, nâng mức tăng trưởng lên 19,2%. Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của hãng, không chỉ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mà còn tính trên phạm vi toàn cầu, với 587.868 xe Mercedes-Benz được bán ra trong năm 2017. Mức tăng trưởng 25,9% đã giúp Mercedes-Benz đạt một kỷ lục mới về doanh số ở Trung Quốc.
Các thị trường khác trong khu vực cũng tăng trưởng ít nhiều, như Hàn Quốc (+20%), Nhật Bản (+0,4%), Úc (+2,8%), Đài Loan (+8,1%), Ấn Độ (+15,9%), Thái Lan (+22,7%), Malaysia (+2,3%).
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng cho biết đã đạt mức tăng trưởng gần 40% trong năm 2017, với hơn 6.000 xe đến tay khách hàng. Thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” cũng tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam, với 4 mẫu xe chủ lực là C-Class, E-Class, S-Class và GLC đứng đầu các phân khúc quan trọng về doanh số.


Năm 2017, có hơn một phần tư số xe Mercedes-Benz bán ra là những chiếc xe cỡ nhỏ (compact car). Tổng cộng hơn 620.000 chiếc đến tay khách hàng toàn cầu, gồm các mẫu A-, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA. Hai thị trường lớn nhất của dòng xe cỡ nhỏ là Trung Quốc và Đức. Trong năm 2017 cũng ghi nhận mốc son 5.555.555 chiếc xe compact của Mercedes-Benz được bán ra kể từ khi ra mắt mẫu xe A-Class định hình cho phân hạng của Mercedes-Benz, năm 1997.
C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2017. Có hơn 415.000 chiếc C-Class (gồm cả Saloon và Estate) được Mercedes-Benz bán ra trong năm qua, và khoảng một phần tư trong đó là các phiên bản trục cơ sở dài của C-Class Saloon vốn được sản xuất và bán duy nhất ở Trung Quốc.


Bên cạnh đó, dòng xe E-Class mới cũng phá vỡ mọi kỷ lục của nó trong toàn bộ năm bán hàng đầu tiên. Có tổng cộng hơn 350.000 chiếc E-Class, gồm cả Saloon và Estate đến tay khách hàng trên toàn cầu năm 2017, tăng trưởng 40% trong trọn năm bán hàng đầu tiên của thế hệ mới.
Trong khi đó, có khoảng 70.000 chiếc S-Class được bán ra trong năm qua. Hãng cho biết cũng đạt được thành công với thương hiệu Mercedes-Maybach S-Class Saloon với doanh số hơn 25.000 chiếc đã được bán ra kể từ khi tung ra thị trường năm 2015, và đặc biệt là hơn hai phần ba trong số đó là đến tay khách hàng Trung Quốc.
2017 là năm kỷ niệm sinh nhật 50 năm của AMG và hãng cũng đạt được thành công lớn về kinh doanh. Có tổng cộng 131.970 chiếc xe Mercedes-AMG được bán ra trong năm 2017, với mức tăng trưởng tới 33%.

Mercedes-Benz Haxaco Hà Nội

Địa chỉ: 46 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: quangtrung.mercedes@gmail.com

Hotline: 0976 25 6666 (Mr Quang Trung)

*** Chúng tôi cam kết đem lại cho Quý khách những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi đang ngày càng hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm không ngừng đáp ứng sự tin tưởng và niềm tin của khách hàng.

DMCA.com Protection Status

Hotline: 0976 25 6666